Giá như chồng không nhậu thì cuộc sống của tôi thật viên mãn

Tuy nhậu nhẹt nhưng anh vẫn tỏ ra có trách nhiệm với gia dinh, cuối tuần bù đắp lại cho vợ con, dắt vợ con đi chơi, ăn uống và chăm con hai ngày cuối tuần.


Mình khá xinh, học vấn đàng hoàng, công việc hiện tại là quản lý cấp trung, khá nhàn và thu nhập tương đối cao. Mình có một con nhỏ gần 2 tuổi, đẹp trai, kháu khỉnh. Nhà chồng khá giá, mình ở chung nhưng không phải lo bất kỳ điều gì, chồng mình làm công chức, hai vợ chồng đi làm còn ba mẹ chồng chăm con cho mình. Vợ chồng mình cũng sắp ra ở riêng do nhà chồng còn em trai út. Mình ước mơ về một gia đình nhỏ tràn ngập hạnh phúc.

Tất cả đối với mình thật viên mãn nếu không phải do chồng mình làm công chức nên hay nhậu nhẹt. Một tuần anh có thể nhậu đến 5 ngày, chỉ trừ thứ 7 và chủ nhật ở nhà suốt với vợ con. Tuy nhậu nhẹt nhưng anh vẫn tỏ ra có trách nhiệm, cuối tuần bù đắp lại cho vợ con, dắt vợ con đi chơi, ăn uống và chăm con suốt hai ngày thứ 7 và chủ nhật, từ việc nấu đồ ăn cho con, cho con ăn, tắm con, pha sữa cho con. Nói chung trừ việc hay đi nhậu, còn lại hoàn toàn anh là người chồng, người cha tuyệt vời.

Mình chán cảnh chiều đi làm về không được quây quần bên chồng, mà chiều nào về cũng là hai mẹ con cùng ăn cơm (do cơm mẹ chồng mình cũng nấu sẵn nốt), tập thể thao, trò chuyện, xem ti vi chứ không ngoại tình. Cho đến tầm 20h chồng về, chơi đùa với con một chút rồi lăm ra ngủ. Mùi rượu bia nồng nặc, mình thấy tội cho hai mẹ con ngày nào cũng chịu mùi ấy. Chồng mình không gái gú, không cờ bạc, sáng dậy còn phụ vợ cho con ăn uống, tắm rửa rồi mới đi làm. Nói chung là mình không phàn nàn gì về anh trừ việc nhậu.

Nhiều khi mình kêu anh về chở đi chơi, đi ăn uống nhưng anh đã vướng đội nhậu rồi là dứt khoát không về mà hẹn hôm khác. Cứ lập đi lập lại như vậy, mặc dù mình đã cố gắng tạo điều kiện đi đâu đi đó để anh bớt nhậu mà không được. Dần dần mình bất lực, buông xuôi, không khuyên được, dù thử mọi cách đi từ nhẹ nhàng đến quyết liệt. Thú thật, đời sống vật chất mình không thiếu, cũng biết tự tạo niềm vui cho bản thân và con, nhưng chẳng lẽ cứ để tình trạng này kéo dài hoài. Sức khỏe của anh, rồi con càng lúc càng lớn sẽ ảnh hưởng kiểu ăn nhậu của ba nó sao?

Cuộc sống của mình đôi khi tẻ nhạt quá mức, làm sao bây giờ? Ly hôn thì mình không nghĩ tới vì vợ chồng rất thương nhau, ý thức được con cái cần có cha lẫn mẹ. Tình yêu của mình và anh trải qua 6 năm mới cưới, cả hai đều trân quý nó, chỉ là chồng mình từ nhỏ ỷ lại con cái và vợ đã có mẹ chồng lo hết nên anh không lo lắng gì, cứ rảnh là nhậu nhẹt cùng các sếp ở cơ quan, bạn bè cơ quan khác. Má chồng mình nói sắp cho vợ chồng số tiền để cất nhà riêng, để anh có trách nhiệm hơn và về sớm hơn với vợ con, mình không biết tình hình có cải thiện không. Mình cũng tự trách bản thân không đủ cố gắng, quyết tâm để khuyên chồng cải thiện tính cách này. Chẳng nhẽ cứ sống chung với lũ sao? Mong được các bạn tư vấn.

Chia sẻ những tam su gia dinh, cuộc sống, tình yêu

About the Author

Wasim Ahmad

Blogger

I am the founder of this blog if you like my tuts , follow me

Popular Posts